Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Hội nghị tổng kết phong trao thi đua và công tác khen thưởng năm 2020

19/01/2021 07:59 87 lượt xem

Thực hiện kế hoạch số 268/ KH-UBND ngày 18/12/2020 của UBND tỉnh Hà Giang Thực hiện Kế hoạch 268/KH-UBND ngày 18/12/2020 của UBND tình Hà Giang về tổ chức Hội nghị tổng kết phong trao thi đua và công tác khen thưởng năm 2020

Ngày 26/12/2020. Tại hội trương lớn HĐND-UBND tỉnh Hà Giang. Gia đình: Ông Vừ Mí Lử Thôn Bản Chuối xã Xín Cái nhận Bằng khen của UBND tình Hà Giang

Hưởng ứng phong trào thi đua chung sức xây dựng Nông thôn mới”. Tôi luôn nhận thức được tác dụng của phong trào xây dựng Nông thôn mới để đưa đời sống của người nông dân đi lên thoát nghèo và ấm no, hạnh phúc nên Tôi đã tích cực hưởng ứng tham gia.

Trong quá trình triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Xín Cái (đất ít, người đông lại giáp biên giới với Trung Quốc). Khi tổ chức xây dựng Nhà văn hóa thôn Bản Chuối,  diện tích chưa được đảm bảo với quy mô xây dựng được thiết kế, gia đình tôi đã nhất trí hiến 125 m2 đất và vận động một số hộ dân liền kề hiến đất để làm nhà văn hóa

Xã triển khai nâng cấp mở rộng, đổ đường bê tông tuyến đường trục thôn Bản Chuối, Tôi đã vận động nhân dân đóng góp tiền, ngày công mở mới 1,2 km đường, thực hiện đổ bê tông toàn tuyến.

Bên cạnh đó, Tôi đã tuyên truyền, vận động các hộ gia đình trong thôn hiến đất làm đường được 200m2, các hộ trong thôn hiến đất làm nhà văn hóa đảm bảo diện  tích thiết kế của xã.Từ hộ gia đình thuộc hộ nghèo không đủ ăn (năm 2017) không có bò, lợn, nhà tạm bợ. Đến nay kinh tế gia đình đã nâng lên, hệ thống chuồng trại được xây dựng kiên cố, vững chắc; đàn gia súc được chăm sóc và phát triển tăng thêm đáng kể. Hiện nay, tổng số đàn gia súc của gia đình lên đến 6 con bò, 5 con lợn và trên 50 con gia cầm.

Ngoài ra, chú trọng việc trồng các loại cây trồng cho năng suất cao, chất lượng tốt, có giá trị kinh tế để phát triển kinh tế hộ như: Lúa lai, ngô lai, đậu tương giống mới, khoai lang cao sản, giống đậu răng ngựa…

          Từ phương pháp, cách làm mới giúp cho gia đình nâng cao được hệ số sử dụng đất, giải quyết việc làm những lúc nông nhân, đem lại nguồn thu nhập cao. Năm 2020 thu nhập bình quân của gia đình đạt 20 triệu đồng/người/năm.

 

Nguồn thu từ lương thực ổn định, không những đủ ăn còn dư để chăn nuôi gia súc, gia cầm; đủ kinh phí để trang trải cho cuộc sống gia đình, xây dựng các công trình phụ thiết yếu, mua sắm các vật dụng có giá trị phục vụ cuộc sống gia đình.Bản thân tôi là trưởng thôn nên tôi luôn tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đúng các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương đề ra. Tuyên truyền, vận động học sinh đi học ở các cấp đầu đủ.

Bản thân luôn tham gia đầy đủ các phong trào của địa phương phát động như: phong trào nông dân sản xuất giỏi, phong trào giữ gìn và bảo vệ an ninh Tổ quốc… Luôn ủng hộ nhiệt tình khi xã, thôn phát động kêu gọi ủng đồng bào những vùng thiên tai, khó khăn.

Bản Thân luôn giữ vững phẩm chất đạo đức, có lối sống lành mạnh, đoàn kết với mọi người xung quanh, với làng xóm láng giềng. Không có tư tưởng đố kỵ, bè phái dòng họ, gây mất đoàn kết, không mê tín dị đoan; hàng năm được công nhận gia đình văn hóa../.


Tin khác